ศึกษาเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของหลักการตลาดในฐานะที่เป็นกิจกรรมหลักทางธุรกิจ โดยศึกษาแนวความคิดทางการตลาด และหลักการตลาดสมัยใหม่ กิจกรรม และหน้าที่ทางการตลาด การแบ่งส่วนตลาด ส่วนผสมทางการตลาด กลยุทธ์ทางการตลาด อิทธิพลและสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม ที่มีต่อพฤติกรรมผู้บริโภค การนำเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการตลาด จรรยาบรรณด้านการตลาด
- อาจารย์: Ratree Keiwmanee
- อาจารย์: 30. อาจารย์ชัญญา ชุติพงพันธ์
- อาจารย์: 32.อาจารย์ญาดา ดีสุคนธ์
- อาจารย์: 12.อาจารย์ธัญชลิต ใหลเจริญ